Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

7 Lưu Ý Quan Trọng Nhất Cho Trang Thanh Toán Của Web Bán Hàng

Khi thiết kế website bán hàng, việc cần thiết nhất là nhiều người biết đến website. Nhưng quan trọng hơn cả làm thế nào để tối ưu lượng người đến với website trở thành khách hàng trả tiền. Đó là điều đau đầu với các chủ website bán hàng.

Tuy nhiên có một giải pháp có thể nâng cao được tỉ lệ người mua hàng, đó chính là tối ưu trang thanh toán của website bán hàng trực tuyến.



Nếu bạn không bán hàng được, thì dù trang web của bạn trông hấp dẫn thế nào hoặc có lượng truy cập lớn bao nhiêu cũng không quan trọng. Không cần phải nói, doanh số bán hàng tác động rất lớn đến việc kinh doanh của bạn.

Vì vậy, những gì tôi muốn tập trung vào ngày hôm nay là hướng dẫn cho bạn làm thế nào để giúp trang thanh toán của bạn có được sự chuyển đổi tốt nhất. Tuy chỉ là một phần trong toàn bộ qui trình chuyển đổi khách hàng của bạn nhưng trang thanh toán là một phần rất quan trọng.

Cho dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, thì dưới đây là 7 điều mà trang thanh toán của một website thương mại điện tử, web bán hàng trực tuyến cần phải có:

1. Chọn đủ số form field cần thiết


Bạn đã xem bài viết nói rằng form field càng ít thì conversion càng tốt hay chưa?

Trong hầu hết các trường hợp điều này là đúng, nhưng khi nói đến trang thanh toán, tôi nhận thấy quan điểm này có tỉ lệ sai đến 72%.

Thử nghĩ xem … nếu một người nào đó chỉ yêu cầu bạn cho họ số thẻ tín dụng, ngày hết hạn và số CSC (Card Security Code), liệu bạn có cho là họ đáng tin cậy hay không?



Bạn sẽ an tâm hơn nếu được yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ email, địa chỉ nhà và mã zip trước khi cung cấp chi tiết thẻ tín dụng..

Vì vậy, thay vì làm cho trang thanh toán của bạn quá đơn giản với ít form field, hãy thử bổ sung thêm nhiều form field hơn một chút.

Bạn sẽ thấy việc tăng thêm số form field sẽ làm tăng lòng tin của mọi người. Hơn thế, việc này còn làm tăng số lượng người hoàn thành quá trình thanh toán. Tuy nhiên, có nhiều người điền vào form field không có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Với sự gia tăng về số lượng form field, khả năng visitor điền sai thông tin cũng tăng lên, dẫn đến sự sụt giảm đơn hàng.



Giải pháp tốt nhất cho vấn đề lỗi chính tả là vẫn tăng form field, và sau đó đi ngay vào phần payment processor và bỏ chọn hộp kiểm tra “xác minh địa chỉ”.

Bằng cách này, những lỗi đánh máy nhỏ sẽ được bỏ qua.

2. Thay đổi suy nghĩ của visitor


Muốn thuyết phục mọi người thanh toán, bạn phải cho họ thấy không hề có rủi ro nào trong giao dịch. Bạn có thể đưa ra các phù hiệu “đảm bảo hoàn tiền” hoặc “dùng thử miễn phí”, nhưng cách làm này không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Unleash Your Thin có một cách làm rất thông minh. Họ sử dụng đòn tâm lý để thuyết phục bạn mua, bằng cách làm cho bạn đọc các dòng chữ nói rõ lợi ích của sản phẩm đồng thời cho thấy sẽ không có nguy cơ nào nếu bạn không hài lòng. Thêm vào đó, hộp kiểm tra với dấu check sẵn làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đã đồng ý sản phẩm trước khi mua nó.

Chiến lược của Unleash Your Thin bắt nguồn từ thế giới direct mail vốn thường sử dụng phương pháp này trên những tấm bưu thiếp quảng cáo. Hãy thử nghiệm trên trang thanh toán của bạn… chiến thuật này đã giúp một người bạn của tôi tăng lượng thanh toán lên 16% .

3. Yếu tố niềm tin trong suốt toàn bộ qui trình chuyển đổi.


Bạn có thể đã biết rằng việc đặt con dấu như TRUSTed hoặc VeriSign Secured có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng bạn có biết rằng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không nhìn thấy sự tăng trưởng nếu chỉ đặt những phù hiệu đó trên trang thanh toán?

Nếu mọi người không cảm thấy an toàn ngay lần đầu tiên ghé thăm website của bạn, họ sẽ ra khỏi trang trước khi kịp đến với trang thanh toán.

Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách đặt con dấu bảo mật trên toàn bộ qui trình chuyển đổi khách hàng. Vì vậy, từ các trang front end cho đến các trang sản phẩm, trang thanh toán… bạn có nhiều khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi nếu sử dụng con dấu an toàn trên nhiều chỗ ngoài trang thanh toán .

Trước khi thêm con dấu bảo mật vào toàn bộ trang, có một vài điều mà bạn cần biết:
Con dấu bảo mật hiếm khi tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 10%.
Nếu bạn không có khả năng chi trả cho con dấu TRUSTe hoặc VeriSign, bạn có thể tạo ra phiên bản miễn phí của riêng mình và nó cũng làm tăng chuyển đổi tương tự.
Chiến thuật này hoạt động tốt hơn trong các lãnh vực spammy như tài chính hoặc sức khỏe.

4. Câu hỏi thường gặp (FAQ)


Khi đến trang thanh toán, phần lớn khách hàng sẽ có những thắc mắc cần giải đáp. Vì lý do này, bạn sẽ không thể chuyển đổi 100% lượng khách truy cập. Nhưng nếu bạn có thể giải quyết nghi ngờ của họ, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bằng cách sử dụng Qualaroo trên trang thanh toán, bạn có thể hỏi các câu như: Làm thế nào để chúng tôi thuyết phục bạn mua hàng?

Bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi từ mọi người với những lý do khiến họ phân vân khi mua hàng. Sau đó bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tạo ra một danh sách các câu hỏi thường gặp với câu trả lời tương ứng và đặt nó trên trang thanh toán.



Khi sử dụng chiến thuật này trên trang thanh toán, bạn cần kiểm tra xem nên đặt phần FAQ phía trên hay phía dưới trang bởi vì vị trí cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi.

5. Hai bước sẽ tốt hơn so với một


Ai nói là giảm số lượng các bước sẽ làm tăng chuyển đổi? Thay vì chỉ một bước, quá trình thanh toán 2 bước thường giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi nhiều hơn.

Bạn có thể tận dụng điều này trên trang thanh toán bằng cách yêu cầu tên và email của khách hàng trên trang đầu tiên và chi tiết thẻ tín dụng trên trang thứ hai.

Điều này thường sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi 10%. Nó có tác dụng tốt trên Crazy Egg, và khi chạy thử nghiệm trên Timothy Sykes , đã cho thấy một sự gia tăng 12% trong tỷ lệ chuyển đổi.

Lý do nó hoạt động là bởi vì mọi người nghĩ rằng họ đã đưa cho bạn tên và địa chỉ email, vì vậy họ cũng có thể cung cấp cho bạn các chi tiết còn lại . Thêm vào đó, nếu họ không hoàn tất quá trình kiểm tra, bạn có thể gửi email cho họ và cố gắng mời họ trở lại trang web của bạn. Bạn thậm chí có thể lôi kéo họ bằng phiếu giảm giá hoặc tạo ra một chiến dịch tiếp thị để có được sự chú ý của họ.

6. Hỗ trợ visitor thông qua live chat


Khi hầu hết các công ty thử sử dụng live chat, họ thường không thấy sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi vì hai lý do chính:

1. Họ không có một người nào đó chat 24/7, vì vậy mọi người phải để lại câu hỏi của họ mà không được trả lời.
2. Họ đang đặt nó trên tất cả các trang và điều này có thể làm visitor phân tâm.

Nếu bạn muốn sử dụng live chat, bạn cần phải chắc chắn rằng có một người nào đó có mặt 24/24. Nếu không, hãy thử nghiệm với một dịch vụ như Di Lime, họ sẽ cung cấp cho bạn một người phản hồi cho mỗi yêu cầu chat.

Bên cạnh đó, hãy thử chỉ đặt live chat trên trang thanh toán thôi, vì đó là nơi thường mang lại nhiều câu hỏi nhất. Thêm vào đó, nếu bạn thêm nó vào trang chủ, mọi người sẽ tập trung năng lượng của họ để gõ câu hỏi thay vì đọc những lời quảng cáo mà bạn đã bỏ bao công sức để viết.

7. Thêm những chứng cứ tin cậy


Thêm logo công ty hoặc lời chứng thực từ các khách hàng hiện tại hay khách hàng quá khứ có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy tin tưởng hơn. Điều này tuy không có vẻ quan trọng, nhưng trong tình hình hiện nay, càng có nhiều người bị lừa khi mua bán trực tuyến, khiến họ có những trải nghiệm mua sắm thật khủng khiếp và mất lòng tin.

Bằng cách đặt bằng chứng tin cậy trên trang thanh toán, bạn có thể tăng số lượng người mua hoàn tất trang thanh toán.

Nếu bạn muốn sử dụng logo của các công ty là khách hàng của bạn, hãy chắc chắn bạn sử dụng logo của các công ty thuộc mọi quy mô, từ lớn đến nhỏ … bằng cách này bạn sẽ không bỏ qua bất kỳ phân khúc khách hàng nào.

Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng lời chứng thực, chắc chắn rằng bạn làm theo các bước trong bài blog này . Đặt lời chứng thực mà không có họ, tên, địa điểm hoặc thậm chí hình ảnh của một người có thể tác động xấu đến conversion của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng lời chứng thực đúng cách.

KẾT LUẬN


Nếu làm theo các chiến thuật trên, bạn sẽ thấy một sự tăng trưởng trong tỷ lệ chuyển đổi trang thanh toán. Nhưng cũng giống như tất cả các hình thức tối ưu hóa chuyển đổi khác, bạn sẽ phải test A/B tất cả mọi thứ.

Tại sao? Bởi vì những gì có ích cho người này không hẳn là sẽ có ích cho người khác … ngay cả khi họ hoạt động trong cùng lĩnh vực.

Bạn có ý kiến gì cho vấn đề tối ưu hóa trang thanh toán? Hãy chia sẻ với chúng tôi các chiến thuật của bạn.